Hướng dẫn lưu kho, bảo quản và vận chuyển phớt chắn dầu SKF

Phớt chắn dầu SKF có thể bị rỉ sét hoặc ăn mòn bởi các yếu tố như độ ẩm, hoá chất, nhiệt độ,... Vì vậy, để đảm bảo hiệu suất trước khi đưa vào sử dụng, phớt phải được bảo quản tốt.

Phớt chắn dầu SKF được chế tạo từ những vật liệu tốt nhất cho hiệu quả làm kín vượt trội. Sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Photcongnghiep.vn.

>>> Phớt chắn dầu SKF - Giải pháp tăng hiệu suất vượt trội

Tại sao cần bảo quản phớt chắn dầu đúng cách?

Các yếu tố môi trường trong quá trình lưu kho có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng phớt chắn dầu. Ánh sáng, nhiệt độ, hóa chất, ozon,... gây ra các phản ứng hoá học làm biến đổi vật liệu vỏ phớt. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với các loại vật liệu có tính đàn hồi như NBR, FKM, PTFE,...

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hỏng phớt. Một trong số đó bắt nguồn từ điều kiện lưu kho, bảo quản không đạt tiêu chuẩn.

>>> Nguyên nhân gây hỏng Phớt chắn dầu và cách khắc phục

Tại sao cần bảo quản phớt chắn dầu

Phớt có thể bị hư hỏng nếu điều kiện lưu kho không đảm bảo

Phớt chắn dầu bị hư hỏng biểu hiện ở việc hóa cứng và xuất hiện nhiều vết nứt trên vỏ phớt. Sau khi tác động lực trong quá trình lắp đặt, vết nứt trên vỏ trở nên nghiêm trọng hơn và khiến phớt mất đi tác dụng. Việc bảo quản phớt chắn dầu đúng cách có thể giúp duy trì đặc tính của chúng trong nhiều năm.

Điều kiện lưu kho bảo quản phớt chắn dầu SKF

Các chuyên gia SKF khuyến cáo điều kiện lưu kho và vận chuyển phớt chắn dầu như sau:

  • Nhiệt độ từ 15°C - 25°C. Nếu nhiệt độ môi trường xuống dưới 15°C, phớt có thể bị cứng lại. Trong trường hợp này, bạn nên làm nóng từ từ ử nhiệt độ môi trường xung quanh.
  • Độ ẩm không khí < 65%. Các sản phẩm nhựa và cao su nên được bảo quản trong phòng khô ráo và thoáng mát.
  • Không để ánh sáng mặt trời hoặc tia tử ngoại chiếu trực tiếp vào phớt.
  • Không để phớt tiếp xúc với Oxy và Ozon trực tiếp. (Lưu ý các loại đèn huỳnh quang có thể sản sinh ra khi ozon.
  • Không bảo quản phớt chắn dầu chung kho với các loại dung môi, acid, nhiên liệu,... có khả năng khuếch tán trong không khí.
  • Không treo phớt, cầm nắm bằng vòng ngoài.
  • Tách biệt phớt cũ và mới, phớt cũ dùng trước, phớt mới dùng sau.
  • Tẩy rửa, làm sạch bằng nước xà phòng với nhiệt độ tối đa 30°C.

Bảo quản phớt chắn dầu SKF

Bảo quản phớt chắn dầu đúng cách giúp lưu giữ đặc tính của chúng trong nhiều năm

Thời hạn lưu kho phớt chắn dầu SKF

Thông thường, phớt chắn dầu SKF có thể duy trì được đặc tính điển hình trong vài năm, phụ thuộc vào chất liệu. Cụ thể được nêu trong bảng dưới đây:

Chất liệu

 Thời hạn sử dụng 
(Năm)

 Thời hạn kéo dài 
(Năm)

     

ECOPUR, LUBRITHANE

5

2

H-ECOPUR, XH-ECOPUR

10

2

TPC

5

2

     

NBR

6

3

HNBR

8

4

FKM, FPM

10

4

EPDM

8

4

MVQ (silicone)

10

5

     

PTFE

15

5

     

PA, POM, PF

8

4

PEEK

15

5

UHMWPE

10

5

Trên thực tế, nếu được bảo quản trong điều kiện đúng kỹ thuật, thời hạn sử dụng phớt có thể kéo dài. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bảo trì - sửa chữa và kéo dài thời gian giữa 2 lần thay phớt.

Trên đây là Tài liệu hướng dẫn bảo quản phớt chắn dầu SKF đúng cách. Để được tư vấn mua hàng và nhận báo giá nhanh nhất, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Đại lý ủy quyền SKF chính hãng tại Việt Nam

Website: Photcongnghiep.vn

Hotline: 0961 633 389​ - 096 1368 566

Những thắc mắc khách hàng thường hỏi đáp

★ Trả lời: Photcongnghiep.vn chuyên phân phối các sản phẩm phớt chặn dầu SKF chính hãng tại Việt Nam nên bạn hoàn toàn yên tâm về giá bán và chất lượng sản phẩm SKF chính hãng cũng như chế độ bảo hành.
★ Trả lời: Để phân biệt được sản phẩm SKF chính hãng và Fake (Nhái) đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm hãy sử dụng phần mềm SKF Authenticate được cung cấp bởi SKF để giúp bạn phân biệt sản phẩm chính hãng (Click vào đây để xem hướng dẫn sử dụng).
★ Trả lời: Bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm mà chúng tôi phân phối. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.
★ Trả lời: Chúng tôi áp dụng giao hàng toàn quốc 64 tỉnh thành nên bạn không phải lo lắng về vị trí địa lý.
★ Trả lời: Khi mua hàng từ website của chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về hình thức thanh toán cực linh hoạt và tiện lợi, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Đại lý uỷ quyền SKF
chính sách bán buôn
Giao hàng toàn quốc

Mỡ bò bôi trơn vòng bi bạc đạn