Gioăng phớt các loại? Cách phân biệt gioăng và phớt

Gioăng phớt dùng để làm kín vòng bi bạc đạn, ổ trục, xy lanh và máy bơm. Nếu không có gioăng phớt làm kín, bụi bẩn hoặc vật chất rắn sẽ lọt vào khu vực làm việc, bào mòn thiết bị.

SKF Group cung cấp dải sản phẩm gioăng phớt với nhiều kích cỡ và vật liệu khác nhau, khiến chúng phù hợp với nhiều điều kiện vận hành và ứng dụng khác nhau.

Gioăng phớt là gì? Tiêu chuẩn gioăng phớt

Gioăng phớt là những giải pháp làm kín được sử dụng phổ biến trong máy móc công nghiệp. Chúng có dạng dây, vòng hoặc tấm đệm với công dụng chính là che chắn thiết bị khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn, hơi nước và các tạp chất khác. Một số loại gioăng phớt SKF có khả năng chịu dầu và hoá chất dùng để phân tách 2 môi trường khác nhau.

>>> Xem thêm: Phớt chắn dầu SKF: đặc tính kỹ thuật, phân loại, ứng dụng

Gioăng phớt SKF

Dòng sản phẩm gioăng phớt làm kín đa dạng từ SKF

Gioăng phớt làm kín đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu mài mòn, chịu được tốc độ quay lớn, lực ép mạnh và áp suất cao, chống rò rỉ tốt. Nếu gioăng phớt không có những đặc tính và không đủ khả năng đáp ứng được các môi trường như nhiệt độ cao, hóa chất, dầu… thì phớt sẽ dễ dàng hỏng gây tổn thất về thời gian và tiền bạc, chậm tiến độ công việc.

Phân biệt Gioăng và phớt

Gioăng là chi tiết có dạng dây, vòng hoặc tấm đệm dùng để mút nối, giữ cho các thiết bị, bộ phận, máy móc liên kết chặt chẽ với nhau. Gioăng được chế tạo từ vật liệu chính là cao su, được pha trộn thêm một số chất phụ gia để tăng hiệu quả làm kín của sản phẩm.

Gioăng làm kín SKF

Gioăng làm kín o-ring SKF

Đặc điểm của gioăng cao su O-ring SKF:

  • Chất liệu: cao su tự nhiên, cao su tổng hợp (NBR, FKM, HNBR,...)
  • Độ cứng tiêu chuẩn: 70 shA (có thể 80 shA hoặc 90 shA)
  • Màu sắc: đen hoặc trắng
  • Công dụng: làm kín, chống thấm nước, chống tràn, chống rò rỉ dầu, chống ồn,…

Phớt là một phụ kiện phổ biến trong các loại máy công nghiệp, có tác dụng che chắn, chống tràn. Khác với gioăng phớt cấu tạo từ các bộ phận chính bao gồm vỏ phớt, môi phớt và lò xo (đối với các loại phớt lò xo).

Giá gioăng phớt chắn dầu chính hãng SKF

Giá bán gioăng phớt chắn dầu tại Phớt Công Nghiệp luôn được cập nhập liên tục. Vui lòng truy cập website photcongnghiep.vn để xem chi tiết.

 

 >>> Đặt hàng ngay:

Phớt SKF

Phớt làm kín SKF

Đặc điểm của phớt chắn dầu SKF

  • Chất liệu: cao su (NBR, HNBR, FKM), silicone, nhựa dẻo,...
  • Kích thước: mọi kích thước.
  • Màu sắc: Đen, vàng nâu, xanh, đỏ,...
  • Công dụng: làm kín, chống thấm nước, chống tràn, chống rò rỉ dầu,...

Chất liệu gioăng phớt các loại tại thị trường Việt Nam

Gioăng phớt ứng dụng trong môi trường dầu thường được làm bằng cao su chịu dầu NBR. Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm như độ đàn hồi và chịu tốc độ quay tốt, chịu được dầu, ít bị lão hoá. Khả năng chịu nhiệt độ tối đa là 100 độ C.

Đối với môi trường hoá chất và axit đặc, Gioăng phớt chất liệu cao su FKM hoặc HNBR được ưu tiên hơn cả. Ngoài khả năng kháng hoá chất, 2 vật liệu trên còn có thể hoạt động trong dải nhiệt độ rộng lên đến tối đã 200 độ.

Gioăng phớt chống mài mòn từ vật liệu polyurethane (TPU) làm việc hiệu quả trong môi trường nước hoặc dầu. Khả năng chịu nhiệt dưới 80 độ C.

Lưu ý khi chọn mua gioăng phớt

Việc chọn gioăng phớt phù hợp vô cùng quan trọng. Ngoài kích thước chuẩn xác, vật liệu và chủng loại phớt cũng là những yếu tố quyết định hiệu quả của hệ thống làm kín.

Lưu ý khi mua gioăng phớt SKF

Những lưu ý khi chọn mua gioăng phớt:

  • Xác định kết cấu và kích thước: Kích thước phớt được tính toán khớp với thông số kỹ thuật của chi tiết máy. Gioăng phớt nhỏ hơn hoặc lớn hơn đều ảnh hưởng đến hiệu quả làm kín và khiến máy móc hỏng sớm hơn so với tính toán.
  • Xác định nhiệt độ làm việc: Mọi chất liệu đều có đặc tính chịu nhiệt riêng biệt và chỉ hoạt động tốt trong phạm vi nhiệt độ quy định. Trong môi trường tốc độ và nhiệt lượng cao trên 100 độ C, gioăng phớt chất liệu FKM là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Xác định suất làm việc: Với các loại gioăng phớt thuỷ lực, việc xác định áp suất rất quan trọng. Nếu áp suất trong lúc hoạt động vượt quá giới hạn chịu đựng, gioăng phớt sẽ bị xé, đứt đoạn hoặc nứt làm rò rỉ dầu thủy lực và sẽ gây ra nguy hiểm cho những thiết bị xung quanh khi hệ thống không lắp các van một chiều.
  • Xác định môi chất hoạt động: Môi chất có thể là dầu, hoá chất, nhớt, chất hoá dược y tế. Một số chất có khả năng ăn mòn gioăng phớt. Vì vậy cần lựa chọn sản phẩm chất liệu chống ăn mòn để duy trì hiệu quả làm kín.

Trên đây là những thông tin hữu ích về Gioăng phớt làm kín SKF. Để được giải đáp thắc mắc và tư vấn sản phẩm chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới đường dây hỗ trợ 24/7.

Đại lý ủy quyền SKF chính hãng tại Việt Nam

Hotline: 0961 633 389​ - 096 1368 566​

Những thắc mắc khách hàng thường hỏi đáp

★ Trả lời: Photcongnghiep.vn chuyên phân phối các sản phẩm phớt chặn dầu SKF chính hãng tại Việt Nam nên bạn hoàn toàn yên tâm về giá bán và chất lượng sản phẩm SKF chính hãng cũng như chế độ bảo hành.
★ Trả lời: Để phân biệt được sản phẩm SKF chính hãng và Fake (Nhái) đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn không có kinh nghiệm hãy sử dụng phần mềm SKF Authenticate được cung cấp bởi SKF để giúp bạn phân biệt sản phẩm chính hãng (Click vào đây để xem hướng dẫn sử dụng).
★ Trả lời: Bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm mà chúng tôi phân phối. Chúng tôi cam kết hoàn tiền 100 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.
★ Trả lời: Chúng tôi áp dụng giao hàng toàn quốc 64 tỉnh thành nên bạn không phải lo lắng về vị trí địa lý.
★ Trả lời: Khi mua hàng từ website của chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về hình thức thanh toán cực linh hoạt và tiện lợi, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Đại lý uỷ quyền SKF
chính sách bán buôn
Giao hàng toàn quốc

Mỡ bò bôi trơn vòng bi bạc đạn